Được tạo bởi Blogger.

15/10/11

Cách SEO hiệu quả cho các web, blog

Dân IT không ít người sở hữu các website, blog hay một forum nào đó. Thế nhưng khi mới thành lập thì làm sao có người biết đến? Vậy muốn giới thiệu quảng bá các website, blog hay forum đó chúng ta cần làm gì?

Tôi cũng đã từng SEO cho một số website của các công ty và cho chính mình nữa. Vậy hôm nay tôi sẽ chia sẻ một phần kinh nghiệm SEO cho các bạn. Tôi sẽ cố gắng viết ngắn gọn và dễ hiểu để cho các bạn tiếp thu một cách nhanh nhất.

Khái niệm SEO: SEO là gì? SEO là các kỹ hiệu tắt của 3 từ Search Engine Optimization. Hay chỉ cần hiểu nôm na ngắn gọn là Kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google, Bing, Yahoo...... Nó cũng giống như quảng cáo một cái gì đó qua hình thức báo chí, vô tuyến truyền hình.... Và ở đây là chúng ta đưa lên các trang tìm kiếm của Internet.

Với tôi SEO được chia làm 2 loại : SEO tức thời và SEO lâu dài. Vậy SEO tức thời là gì? Mục đích của nó ra sao?

1. SEO tức thời : Đó là cách đưa 1 trang web, forum, blog của mình lên các trang tìm kiếm nhanh nhất. Ưu điểm là nhanh chóng đưa sản phẩm của mình lên các trang tìm kiếm nhưng không lâu dài được. Vì vậy tôi đã kết hợp cả 2 cách SEO song song để tạo hiệu quả nhất mà tôi sẽ nói sau.

Vậy SEO tức thời như thế nào? Với tôi thì cần nhiều người biết đến trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy tôi đã dùng rất nhiều cách để đưa trang web của tôi lên các trang tìm kiếm nhưng thực sự tôi chỉ quan tâm đến Google nhiều nhất. Tôi đã bỏ ra một số tiền đầu tư không phải là nhiều để mua adsense của các trang PTC. Với số tiền 1-1.5$ cho 1000 click, và vì thế hàng ngày tôi có hàng trăm lượt click hay IP khác nhau của nhiều quốc gia. Nhiều trang PTC cho phép tôi giới hạn số click hàng ngày. Vậy tôi chỉ cần bỏ ra 30$-45$/tháng cho 30 000 visit. Một số tiền không nhiều nhưng giúp tôi tăng ổn định số lượng view hàng ngày. Cách này giúp tăng Rank alexa một cách nhanh chóng trong 1 tháng. Nhưng đó chỉ là biện pháp tức thời, điều tôi cần là nó tồn tại lâu dài trên các trang tìm kiếm và đặc biệt là TOP trên các trang tìm kiếm.

Nhưng lưu ý các bạn rằng hãy tìm những trang PTC uy tín để mua adsense, nếu không sẽ mất tiền vô ích vì scam (lừa đảo). Một cách mua adsense nữa là mua của chính Google, tôi sẽ giới thiệu bài này ở phần sau.

2. SEO lâu dài: Chắc các bạn cũng hiểu mục đích của mình đó là SEO website, blog, forum một cách lâu dài trên các trang tìm kiếm. Vậy làm như thế nào?

Với tôi sự kết hợp của rất nhiều cách đã đưa từ khoá của tôi lên các trang tìm kiếm trong vòng 6 tháng và tất nhiên nó nằm trong top 10 của google.com hay google.com.vn tuỳ từng từ khoá về tiếng Anh hay tiếng Việt.

Cũng tuỳ vào mục đích SEO về tiếng Anh hay tiếng Việt mà tôi có những hình thức khác nhau. Nếu SEO tiếng Việt thì ưu thế hơn nhưng nhược điểm khó cạnh tranh. Nhưng kết hợp nhiều yếu tố thì không có vấn đề gì. Tôi đã làm thế nào? Tất nhiên là dựa trên nền tảng có sẵn như các forum, blog và các trang xã hội để SEO.

Tôi đã để link dẫn của web mình dưới phần chữ ký và tất nhiên là phương pháp này khá hiệu quả nếu bạn sở hữu nhiều bài viết trên nhiều forum. Cách khác là bạn viết một bài giới thiệu về web, blog, forum của mình ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút người xem. Bạn post trên nhiều forum thì cũng rất hiệu quả.

Cách tiếp theo là bạn comments trong các blog và đặc biệt là blog của Yahoo là Plus và Google là blogger. Bạn viết nhận xét kèm theo link web mình và tất nhiên là sự hợp tác, mời gọi .... chứ đừng spam một cách lộ liễu làm người ta ghét.

Cách nữa là các trang mạng xã hội như facebook, zing ..... Bạn có thể kết bạn rất nhiều và đưa linh lên trang cá nhân mình và comments trên các trang của người khác, bạn sẽ có một số visit cũng khá.

Trao đổi link, logo với các website, blog, forum cũng kiếm rất nhiều lượt người ghé thăm, vậy hãy tạo nhiều liên kết để chúng ta cùng có lợi.

Cách SEO này giúp ta tạo nhiều backlink và giúp ta có những lần ghé thăm lâu dài. Như vậy các bạn sẽ tìm thấy hiệu quả nhất định khi SEO.

Hướng dẫn cài đặt Google Adsense dành cho domain



Google Adsense mới ra mắt chức năng Adsense dành cho các tên miền có hỗ trợ DNS. Hôm nay tôi xin hướng dẫn chi tiết cách cài đặt chức năng Adsense For Domain trong tài khoản Google và tài khoản Domain. Cách này áp dụng cho tất cả các tên miền có hỗ trợ DNS. Với tôi thì thường sử dụng domain của godaddy.com vì dễ sử dụng và quản lý. Nào chúng ta bắt đầu thôi:


Bước 1 : Login vào tài khoản Google Adsense rồi bắt đầu cài đặt. Click vào AdSense Setup và nó hiện ra hình như bên dưới. Sau đó các bạn click vào chữ Adsense For Domain màu đỏ mà tôi đã đánh dấu ở hình dưới. 






Khi click vào Adsense For Domain nó hiên ra hình bên dưới. Các bạn chọn Add new domain chỗ mũi tên màu hồng hình bên dưới.






Bước 2: Đánh tên domain của bạn vào như hình bên dưới. Sau đó click vào Add Domain.




Sau đó nó hiện ra hình như bên dưới, các bạn copy dãy IP và mã số tài khoản lại rồi chuẩn bị vào acc Domain để cài đặt.


216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21
pub-4944522xxxxx.afd.ghs.google.com






Bước 3: Các bạn login vào tài khoản Domain và click vào DNS nó sẽ hiện ra phần cài đặt như hình dưới.






Các bạn click vào phần Add new A Recond nó hiện ra hình bên dưới. Sau đó các bạn lần lượt copy 4 số IP ở trên vào ô IP Address phía dưới. Phần Host Name thì để nguyên chữ @ vậy.






Làm tương tự với phần CNAME. Các bạn edit phần CNAME có chữ www đi và nó hiện ra như hình bên dưới. Các bạn copy tài khoản Google cung cấp ở trên có dạng pub-4944522xxxxx.afd.ghs.google.com vào ô Points To Host Name, còn chữ www để nguyên vậy. Các bạn nên chọn TTL là 1/2 hour cho nhanh.






Làm xong nó sẽ hiện ra hình bên dưới là ok rồi, các bạn đợi trong 24h nó sẽ xác nhận là xong.




Sau khi đã add thành công, các bạn login vào tài khảon Google Adsense rồi thay đổi và thêm các kênh (Channels) cho cái domain mới là ok. Như hình dưới đó :D .




Bài tiếp theo mình sẽ viết hướng dẫn cài đặt Google Adsense cho free domain có hỗ trợ DNS như co.cc. Chúc các bạn thành công ! Nếu có copy bài viết xin vui lòng trích dẫn tác giả nhé

Quy trình cấp mã PIN của Google AdSense

Để đủ điều kiện nhận thanh toán cho tài khoản AdSense, tất cả nhà xuất bản đều được yêu cầu nhập Mã số Nhận dạng Cá nhân (PIN). Mã PIN được in trên bưu thiếp trắng kích thước 4,5 x 6 inch (11,4 x 15,2 cm) và được gửi qua thư thường. Để xem bên ngoài phong bì chứa mã PIN, trông như hình dưới đây :


Tại sao cần mã PIN?

Mã PIN là cần thiết để xác minh tính chính xác của thông tin liên hệ và giúp đảm bảo rằng bạn có thể nhận được thanh toán.

Khi nào sẽ nhận được mã PIN?

Google Adsense sẽ in và gửi mã PIN bằng thư thường trong vài ngày sau khi số dư tài khoản của bạn lần đầu đạt ngưỡng xác minh ( thường là 10$ ). Mã PIN thường đến nơi trong vòng 2-4 tuần, nhưng có thể mất một thời gian lâu hơn phụ thuộc vào địa điểm của bạn.

Thời gian bao lâu để nhập mã PIN?

Bạn có 6 tháng để nhập mã PIN kể từ ngày phát hành ban đầu. Nếu bạn không nhập mã PIN trong vòng 4 tháng, Google Adsense sẽ thay thế các quảng cáo được trả tiền trên trang web của bạn bằng Quảng cáo Dịch vụ Công chưa thanh toán. Nếu bạn vẫn không nhập mã PIN trong vòng 6 tháng, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu và thu nhập chưa thanh toán sẽ được hoàn lại cho các nhà quảng cáo thích hợp.


Tôi nên làm gì nếu không nhận được mã PIN?

Nếu bạn không nhận được mã PIN đầu tiên, bạn có thể yêu cầu 2 mã PIN thay thế. Để có hướng dẫn cách yêu cầu mã PIN mới

Nếu bạn chưa nhận được mã PIN hoặc nếu mã đã bị mất, bạn có thể yêu cầu tối đa thêm hai mã PIN. Xin lưu ý rằng bạn sẽ cần phải chờ 3 tuần sau khi mã PIN cuối của bạn được gửi qua thư trước khi yêu cầu một mã PIN mới.
Để yêu cầu mã PIN mới:
  1. Đăng nhập vào tài khoản AdSense của bạn tại https://www.google.com.vn/adsense
  2. Nhấp vào tab Tài khoản của tôi
  3. Tiếp tục đến trang Lịch sửThanh toán
  4. Nhấp vào liên kết Vui lòng nhập mã PIN của bạn
  5. Nhấp vào Yêu cầu mã PIN mới
Khi đó, Google adsense sẽ gửi mã PIN mới qua thư đến địa chỉ trong tài khoản của bạn. Nếu địa chỉ của bạn đã thay đổi, vui lòng cập nhật tài khoản của bạn trước khi yêu cầu mã PIN mới.


Nếu bạn đã yêu cầu tối đa 3 mã PIN và chưa nhận được mã nào trong vòng 90 ngày, khi đó hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn. Bạn sẽ thấy thông báo trên trang Tổng quan về Báo cáo kèm các hướng dẫn thêm. Hoặc bạn có thể contact với GA để gửi giấy tờ liên quan cho nó như CMND hay một cái Bill nào đó để nó xác nhận và tài khoản sẽ tự động xác nhận mà không cần PIN.

Cách vượt qua bộ lọc Google Sandbox

Đối với máy tìm kiếm Google, thì các Website lâu đời hơn sẽ xếp hạng cao hơn đối với các website với tên miền mới đăng ký chẳng hạn. Google áp dụng bọ lọc cho các Website mới, nhằm tránh tình trạng spam. Vậy phải làm gì để thương hiệu của bạn xếp hạng cao trên máy tìm kiếm Google.

Tại sao các Website lâu đời hơn lại xếp hạng cao trên Google? 

Các Website với tên miền mới thường bị các spammer lợi dụng để xây dựng hệ thống các Website spam. Chúng thường mua rất nhiều tên miền và nhồi nhét các nội dung được có nhặt khắp nơi trên Internet và hi vọng sẽ kiếm được tiền quảng cáo đăng trên các Website này.
Thêm nữa, nhiều Webmaster sử dụng các tên miền mới để thử nghiệm các kỹ thuật spam máy tìm kiếm. Và công cụ tìm kiếm như Google hay Yahoo sẽ khó mà xác định được tên miền mới nào đáng tin cậy. Bởi vậy, Google áp dụng một bộ lọc, hạ thứ hạng các website mới cho đến khi Google đạt được một độ tin cậy nhất định. Vượt qua bộ lọc của Google với Website mới
Website của bạn sẽ không thể xếp hạng cao chừng nào chưa lấy được lòng tin của Google. Bởi vậy, bạn phải tiến hành các thủ thuật sao nhằm tăng độ tin cậy của Website mới của mình:

Sử dụng đúng từ khóa 

Các Website mới ra đời sẽ không thể xếp hạng cao với các từ khóa như “SEO“, “Quảng bá Web“, “du lịch” hay “bất động sản”, “nhà đất”, “rao vặt”. Tuy nhiên bạn lại có thể xếp hạng cao với những từ khóa chuyên sâu hơn đại loại, “seo website giá rẻ”, “quảng bá website giá rẻ” hay “du lịch tuần trăng mật”, v.v.
Vì thế việc xác định đúng từ khóa theo đuổi là quan trọng đối với các Website mới. Không nên đối đầu với các Website lâu đời hơn với các từ khóa khó nhằm tránh nằm sâu trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Hãy chọn một chiến thuật từ khóa khôn ngoan và khiêm tốn ban đầu.

Xây dựng các liên kết 

Liên kết là một yếu tố không thể thiếu để có thể xuất hiện trên top kết quả công cụ tìm kiếm Google. Liên kết phản ánh mức độ phổ biến và độ tin cậy của thông tin. Bởi thế hãy có gắng có càng nhiều liên kết trỏ đến Website càng tốt. Nhưng tránh tham gia xây dựng liên kết bằng việc tham gia các trang trại liên kết, một ngày mà bạn bỗng nhiên có cả trăm, hay nghìn liên kết (trên diện rộng) một lúc.

Tối ưu hóa Website 

Nếu như liên kết giúp tăng mức độ phổ biến và độ tin cậy của thông tin đối với công cụ tìm kiếm Google, thì việc tối ưu hóa Website lại giúp Google hiểu được với từ khóa nào bạn muốn xếp hạng cao. Tối ưu hóa nội dung giúp Google hiển thị Website cho bạn với đúng từ khóa mong muốn. Ngoài ra việc tối ưu hóa Website cung giúp cải thiện mã nguồn; giúp lập trình viên phân tích cấu trúc mã nguồn dễ dàng hơn. Người dùng thì tải trang nhanh hơn nhờ mã nguồn được tối ưu, trình duyệt cũng hiển thị trang nhanh hơn nhờ tôn trọng các qui tắc thiết kế.Trong khi đó công cụ tìm kiếm đánh chỉ số dễ dàng hơn.

Thời gian và tính kiên trì 

Một Website sâu khi online được một thời gian khoảng vài năm thì có thể bắt đầu lợi thế hơn trong thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google, so với các Website mới. Bởi thế, thứ hạng Website của bạn sẽ tăng cùng thời gian, vì thế hãy kiên trì chờ đợi trong khi khônng quên xây dựng, phát triển Website nhằm cung cấp nhiều sản phẩm, tiện ích hay nội dung phong phú, hữu ích hơn cho người tìm kiếm.

Hướng dẫn cách đăng kí tài khoản Google AdSense qua Flixya

Có nhiều bài viết hướng dẫn cách đăng kí tài khoản Google AdSense , nhưng những bài viết đó không chi tiết và khó thực hiện . Mình xin hướng dẫn 1 cách chi tiết về các bước đăng kí 1 tài khoản Google Adsense thành công 100% như sau

Đăng ký tài khoản mới tại Flixya



Sau khi hoàn tất bước này Flixya sẽ gửi cho bạn 1 mail để xác thực và cũng là để kích hoạt tài khoản vừa đăng kí . Click vào đường link kích hoạt tài khoản sẽ xuất hiện 1 trang và bạn tiếp tục điền thông tin vào đó:
Sau khi hoàn tất bước này tao vào Home trên top menu -> chọn tab Monetize -> Click vào nút " Create Google Adsense Pulisher Account "

Chuyển sang trang tiếp theo bạn điền đụa chỉ email của mình vào là xong 1 nửa rồi đó . Bây h ta check mail bọn google gửi về là hoàn tất. Click vào đường link google gửi về và điền thông tin tài khoản mình của mình vào đó .


Tiếp tục


Sau đó bạn Click vào continue để xác định thông tin

Bước cuối cùng là chấp nhận điều khoản của google adsense (Click chọn vào check box "I accept .......") là ok rồi

Đợi tầm 2 ngày ( chậm nhất 1 tuần ) là bạn đã có 1 tài khoản Google Adsense .

Một số điều cần chú ý khi đăng kí tài khoản adsense :

-Nếu là lần đầu tiên thì bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin một cách chính xác là ok rồi
-Nếu lần đăng kí này là lần đăng kí tài khoản adsense thứ 2 của bạn thì bạn không nên :
+ Dùng chung địa chỉ email
+ Không đăng kí 2 tài khoản adsense trên 1 máy (mỗi máy có 1 địa chỉ MAC và như vậy nó phát hiện bạn gian lận trong việc tạo tài khoản )
+ Thông tin của tài khoản thứ 2 phải khác với thông tin tài khoản thứ nhất ( google so sánh 2 tài khoản , nếu giống nhau thì không cho phép taọ tài khoản như vậy nữa )

Giải thuật tìm kiếm mới của Google: Google Caffeine


Trên blog của Google thông báo đã hoàn thành hệ thống search index (đánh chỉ mục) website mới có tên là Caffein. Caffein mang lại nhiều hơn kết quả tìm kiếm cập nhật so với hệ thống cũ là 50%, nó là tập hợp nội dung web lớn nhất. Nếu blog hay diễn đàn của bạn có bài post mới bạn có thể tìm thấy ngay trên kết quả tìm kiếm trong thời gian nhanh hơn nhiều so với trước đây.

Khi bạn search Google thực chất bạn không tìm kiếm các website thật mà bạn chỉ đang tìm kiếm những website Google đã được đánh chỉ mục, giống như mục lục ở mỗi cuốn sách giúp bạn tìm kiếm chính xác nội dung mình cần ở trang nào.

Tại sao google xây dựng hệ thống Index mới? Nội dung website phát triển chóng mặt, nó không chỉ phát triển về số lượng nội dung mà còn phát triển nhiều hình thức khác nhau như video, ảnh, tin tức cập nhật thời gian thực. Các webpage nhiều nội dung hơn và ngày càng phức tạp hơn. Hơn nữa người dùng Google cũng đòi hỏi ngày càng cao hơn, họ đòi hỏi tìm thấy nội dung mới nhất và phù hợp nhất. Người xuất bản nội dung thì mong muốn nội dung của họ phải được tìm thấy ngay sau khi xuất bản.

Để theo kịp sự tiến hoá của web và đáp ứng nhu cầu của người dùng chúng tôi xây dựng Caffein. Ảnh dưới đây mô tả sự khác nhau giữa hệ thống index cũ và caffein.

Hệ thống cũ có vài lớp, một vài thông tin mới cập nhật sẽ nhanh hơn số khác. Lớp cơ bản sẽ update trong vòng 2 tuần. Để cập nhật một lớp cũ chúng tôi sẽ phân tích toàn bộ website, điều đó có nghĩa là sẽ có thời gian trễ từ lúc tìm thấy website cho đến lúc đưa kết quả đến với người dùng.

Với Caffein, chúng tôi sẽ phân tích website theo từng mảnh nhỏ và update nội dung trong Search Index một cách liên tục. Khi tìm thấy một webpages mới hoặc một thông tin mới trên một trang cũ, chúng tôi sẽ đưa trực tiếp vào Search Index. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tìm được nội dung cập nhật nhất của một website.

Caffein cho phép chúng tôi Index một khối lượng lớn webpages. Mỗi giây Caffein xử lý song song hàng trăm nghìn web pages . Nếu quy lượng thông tin ra giấy thì mỗi giây Caffein xử lý một chồng giấy tờ cao 3 miles ( khoảng 5km). Caffein cũng sử dụng 100 triệu Gigabyte bộ nhớ trên một database và thêm vào 100 đến 1.000 Gigabyte mỗi ngày. Bạn cần 625.000 chiếc iPod để lưu trữ lượng thông tin đó, nếu xếp số iPod đó bạn sẽ được một cây iPod cao 40 miles (khoảng 70km).

Chúng tôi xây dựng Caffein với tầm nhìn cho tương lai. Không chỉ cập nhật hơn, nó là một nền tảng mạnh mẽ cho phép chúng tôi xây dựng một Search Engine đủ sức đáp ứng được sự phát triển thông tin trên Internet và đưa kết quả tìm kiếm tới bạn.
You might a

Quảng bá website


Quảng bá website để làm gì?

  • Trong thương mại truyền thống, khi cần mua máy điều hòa nhiệt độ, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một vài cửa hàng trên phố và ghé vào. Trong thương mại điện tử, một website bán máy điều hòa nhiệt độ muốn khách hàng biết đến và ghé vào thì phải tiến hành các hoạt động quảng bá.
  • Tương tự thương mại truyền thống, quảng bá website là một phương pháp cơ bản xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.
  • Trong thương mại điện tử, quảng bá website là một khâu then chốt, quyết định thành bại khi xây dựng kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.
  • Quảng bá website là phương pháp xúc tiến thương mại toàn cầu không thể thiếu đối với các doanh nghiệp xuât nhập khẩu.
  • Mặc dù còn nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa chú trọng hoạt động quảng bá website nhưng kết quả điều tra trực tuyến của Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho biết:
Theo bạn hoạt động XTTM nào hiệu quả nhất?
Hội chợ, triển lãm
|||||||||||||||||||||||||||||||||
32,77%
1.051 phiếu
Khảo sát thị trường
|||||||||||||||||||||||||||
26,85%
861 phiếu
TT giới thiệu sản phẩm
|||||||||||||||||
17.03%
546 phiếu
website XTTM
||||||||||||||||||||||||
23.36%
749 phiếu
Tổng cộng
100%
3.207 phiếu
  • Cách tốt nhất để thu hút thật nhiều khách truy cập website của bạn là kết hợp quảng bá trực tuyến với quảng cáo truyền thống.
  • Một website nếu không được quảng bá, sẽ gần như không có khách truy cập nhưng nếu được quảng bá tốt, có thể có tới hàng triệu lượt khách một ngày. Nếu website của bạn đáng để người khác phải quan tâm, bạn hãy chọn lựa cách trình diễn và tiến hành các phương pháp quảng bá thích hợp, chinh phục thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng.

- Phương tiện, phương pháp quảng bá website?

  • Phương tiện quảng cáo truyền thống: Báo, tạp chí, truyền hình, truyền thanh, truyền khẩu, tờ rơi, vật phẩm, ấn phẩm, sản phẩm, sự kiện,...
  • Phương tiện quảng cáo online: website, sàn giao dịch điện tử, báo điện tử, cổng thông tin điện tử, danh bạ, niên giám điện tử, email, công cụ tìm kiếm, blog, diễn đàn, e-catalog,...
  • Phương pháp quảng bá: mua quảng cáo trên báo, tạp chí; đặt banner, logo trên các website; viết bài, thuê viết bài; tạo webshop trong các sàn giao dịch điện tử; trao đổi liên kết website; đăng ký vào các danh bạ, niên giám điện tử; Đẩy website hiển thị lên top đầu danh sách kết quả tìm kiếm của các search engines Google, Yahoo, Msn/Windows Live Search,… với các từ khóa phổ biến; gửi thư điện tử; tham dự, tài trợ các sự kiện;...

- Phương pháp, thời điểm quảng bá nào phù hợp với website của bạn?

  • Phương pháp quảng bá website phù hợp nhất là phương pháp quảng bá website của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất với chi phí tối ưu nhất vàothời điểm thích hợp nhất
  • Nếu thị trường trọng điểm của bạn ở nước ngoài thì rõ ràng quảng bá website của bạn trong nước không mang lại mấy hiệu quả và ngược lại.
  • Tương tự quảng cáo truyền thống, quảng bá giá rẻ có thể phù hợp với website này nhưng có thể phản tác dụng với website khác.
  • Thời điểm quảng bá phù hợp tùy thuộc vào từng sản phẩm, dịch vụ, hoàn cảnh,... Đẩy mạnh quảng bá website kinh doanh đồ ăn phục vụ tận nơi vào mùa mưa chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cũng như một doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đẩy mạnh quảng bá trước mùa mua sắm.

- Quảng cáo hướng đối tượng?

  • Trong các hoạt động quảng bá website cho khách hàng, Vietwebpro luôn đặt tiêu chí hướng đối tượng lên hàng đầu bởi Vietwebpro chỉ thực sự tồn tại và phát triển được khi mang tới khách hàng những giá trị tuơng xứng.
  • Nếu website của khách hàng cung cấp mỹ phẩm, Vietwebpro sẽ tập trung đẩy mạnh quảng bá tại những nơi tập trung nữ giới. Nếu website của khách hàng cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu, Vietwebpro sẽ tập trung quảng bá website của khách hàng tới các nhà xuất nhập khẩu,...
  • Khi tiến hành các hoạt động quảng bá website khách hàng, Vietwebpro luôn tập trung vào phương pháp đưa website của khách hàng hiển thị lên top đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm của các search engines: Google, Yahoo, Msn/Windows Live Search,… bởi đây là một phương pháp quảng bá trực tuyến hướng đối tượng nhất hiện nay.

- Chi phí dành cho quảng bá website và hiệu quả?

  • Đối với các website ngắm tới thị trường nội địa, có thể chỉ với 160.000 VNĐ phí gửi email tới 2.000 người là bạn đã có thể có được vài chục khách hàng.
  • Đối với các website chuyên về xuất nhập khẩu, có thể chỉ với 1.568.000 VNĐ phí quảng bá website, sản phẩm, dịch vụ trên 99++ cơ sở dữ liệu tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, các danh bạ, niên giám chuyên ngành và đa ngành cùng với 30 sàn giao dịch điện tử là bạn đã có thể có được một vài khách hàng.
  • Để đạt hiệu quả cao, bạn nên tiến hành quảng bá theo từng chiến dịch, kết hợp sử dụng nhiều phương tiện, phương pháp quảng bá.

- Hiệu quả của quảng bá website? Tỷ lệ khách truy cập website trở thành khách hàng?

  • Tương tự quảng cáo truyền thống, hiệu quả của quảng bá website còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố: mẫu mã, chất lượng, giá thành sản phẩm dịch vụ, phương tiện và cách thức quảng cáo,...
  • Ví dụ quảng bá website xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ qua các công cụ tìm kiếm và các sàn giao dịch điện tử, tỷ lệ khách truy cập trở thành khách hàng chỉ khoảng 0,5 - 3/1.000, nhưng với website xuất khẩu hàng nông sản, tỷ lệ có thể lên tới 1 - 5/100
  • Tỷ lệ khách truy cập trở thành khách hàng nếu quảng bá website bán hàng tiêu dùng nội địa qua email khoảng 0,5 - 3/100. (Số liệu thống kê tham khảo trên dựa vào những công việc thực tế do Vietwebpro đã tiến hành cho khách hàng)
 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...